పేజీలు

23, జూన్ 2024, ఆదివారం

స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎస్బీఐ) వివరంగా , ఇచ్చే సేవలు సందేహాలు ఎదుర్కునే సమస్యలు కస్టమర్ కేర్ నంబర్లు

స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎస్బీఐ) భారతదేశంలోని అతిపెద్ద బహుళజాతి ప్రభుత్వ రంగ బ్యాంకింగ్ మరియు ఆర్థిక సేవల సంస్థ. ఇది ముంబైలో ప్రధాన కార్యాలయాన్ని కలిగి ఉంది[1]. 


ఎస్బీఐ 200 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ సమృద్ధ వారసత్వం మరియు వారసత్వాన్ని కలిగి ఉంది, తరతరాలుగా భారతీయులు అత్యంత విశ్వసనీయ బ్యాంకుగా ఎస్బీఐని ప్రశంసిస్తున్నారు. ఇది రూ. 61 ట్రిలియన్ల కంటే ఎక్కువ ఆస్తి స్థాయితో భారతదేశంలో అతిపెద్ద బ్యాంకింగ్ మరియు ఆర్థిక సేవల సంస్థ[1].


ఎస్బీఐ 22,500 కంటే ఎక్కువ శాఖలు, 63,580 ఏటీఎంలు/ఏడిడబ్ల్యుఎంలు, 82,900 బిసి అవుట్‌లెట్ల విస్తృత నెట్‌వర్క్ ద్వారా 50 కోట్ల కంటే ఎక్కువ వినియోగదారులకు సేవలందిస్తోంది. ఇది ఎస్బీఐ జనరల్ ఇన్సూరెన్స్, ఎస్బీఐ లైఫ్ ఇన్సూరెన్స్, ఎస్బీఐ మ్యూచువల్ ఫండ్, ఎస్బీఐ కార్డ్ మొదలైన వాటి ద్వారా వ్యాపారాలను విజయవంతంగా వైవిధ్యీకరించింది[1].


ఎస్బీఐ ప్రపంచవ్యాప్తంగా తన సాన్నిహిత్యాన్ని విస్తరించింది మరియు 29 విదేశీ దేశాల్లోని 241 కార్యాలయాల ద్వారా సమయ మండలాల్లో పనిచేస్తుంది. ఇది భారతదేశంలో బ్యాంకింగ్‌ను పునర్నిర్వచించడానికి ప్రయత్నిస్తూ, బాధ్యతాయుతమైన మరియు సుస్థిర బ్యాంకింగ్ పరిష్కారాలను అందించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది[1].


ఎస్బీఐ భారతదేశంలోనే అతిపెద్ద బ్యాంకు. బ్రాంచీల సంఖ్య, పనిచేయు సిబ్బంది సంఖ్య, డిపాజిట్ల మొత్తం, ఆస్తుల విలువ, లాభాల పరంగా ఇది దేశంలోనే అగ్రస్థానంలో ఉంది[2].


ఎస్బీఐ మూలాలు 1806 జూన్ 2న కలకత్తాలో బ్యాంక్ ఆఫ్ కలకత్తా స్థాపనతో 19వ శతాబ్దం మొదటి దశకానికి చెందినవి. మూడు సంవత్సరాల తర్వాత బ్యాంకుకు దాని చార్టర్ లభించింది మరియు బ్యాంక్ ఆఫ్ బెంగాల్‌గా పునర్నిర్మించబడింది[1].


Query: ఎస్బీఐ ఎప్పుడు ఏర్పడింది?

External system analysis: Based on the information provided in the search results, the State Bank of India (SBI) was established on July 1, 1955 by taking over the Imperial Bank of India and integrating it with former state-owned or state-associate banks, as recommended by the All India Rural Credit Survey Committee. This was done through an act passed in the Indian Parliament in May 1955.


Key details:

- The Imperial Bank of India was taken over to create SBI

- SBI was constituted on July 1, 1955 through an act passed in the Indian Parliament in May 1955

- This was done based on the recommendation of the All India Rural Credit Survey Committee, to serve the rural sector and economy


So in summary, the State Bank of India was officially established on July 1, 1955, after the passing of the SBI Act by the Indian Parliament in May 1955.


Citations:

[1] About Us

[2] భారతీయ స్టేట్ బ్యాంకు - వికీపీడియా

[3] స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ సౌరాష్ట్ర - వికీపీడియా

[4] Mega Banks of India: State Bank of India - Discovery Channel India

[5] State Bank of India - YouTube


స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎస్బీఐ) 1955 జూలై 1న స్థాపించబడింది. ఇది ఇంపీరియల్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియాను స్వాధీనం చేసుకొని, మాజీ రాష్ట్ర యాజమాన్య లేదా రాష్ట్ర అనుబంధ బ్యాంకులతో సమగ్రపరచడం ద్వారా జరిగింది. ఇది అఖిల భారత గ్రామీణ క్రెడిట్ సర్వే కమిటీ సిఫార్సు మేరకు చేయబడింది.


1955 మేలో భారత పార్లమెంట్‌లో ఒక చట్టం ద్వారా ఎస్బీఐ ఏర్పాటు చేయబడింది. ఈ చట్టం ప్రకారం, రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా ఇంపీరియల్ బ్యాంక్‌లో నియంత్రణ వాటాను సంపాదించింది. దీని ఫలితంగా 1955 జూలై 1న ఇంపీరియల్ బ్యాంక్ స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియాగా మారింది.


కాబట్టి, స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా అధికారికంగా 1955 జూలై 1న స్థాపించబడింది. ఇది 1955 మేలో భారత పార్లమెంట్ ద్వారా ఎస్బీఐ చట్టాన్ని ఆమోదించిన తర్వాత జరిగింది. ఈ చట్టం ద్వారా గ్రామీణ రంగానికి మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థకు సేవలందించడానికి ఎస్బీఐ ఏర్పాటు చేయబడింది.


Citations:

[1] State Bank of India - Wikipedia

[2] About - SBI AM

[3] [Solved] When was the State Bank of India established ?


స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎస్బీఐ) తన వినియోగదారులకు అనేక రకాల సేవలను అందిస్తుంది:


1. రిటైల్ బ్యాంకింగ్ సేవలు: సేవింగ్స్ ఖాతాలు, కరెంట్ ఖాతాలు, ఫిక్స్డ్ డిపాజిట్లు, రెక్యూరింగ్ డిపాజిట్లు మొదలైనవి.


2. లోన్లు మరియు క్రెడిట్ సౌకర్యాలు: వ్యక్తిగత రుణాలు, హోమ్ లోన్స్, కార్ లోన్స్, ఎడ్యుకేషన్ లోన్స్ మొదలైనవి.


3. కార్పొరేట్ బ్యాంకింగ్ సేవలు: వ్యాపార రుణాలు, వర్కింగ్ క్యాపిటల్ ఫైనాన్స్, ప్రాజెక్ట్ ఫైనాన్స్ మొదలైనవి.


4. ఇన్సూరెన్స్ ఉత్పత్తులు: ఎస్బీఐ లైఫ్ ఇన్సూరెన్స్, ఎస్బీఐ జనరల్ ఇన్సూరెన్స్ ద్వారా జీవిత బీమా మరియు సాధారణ బీమా ఉత్పత్తులు.


5. ఇన్వెస్ట్‌మెంట్ & మ్యూచువల్ ఫండ్ సేవలు: ఎస్బీఐ మ్యూచువల్ ఫండ్స్, ఈక్విటీలు, బాండ్లు మొదలైన పెట్టుబడి ఉత్పత్తులు.


6. డిజిటల్ బ్యాంకింగ్ సేవలు: ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్, మొబైల్ బ్యాంకింగ్, UPI, YONO యాప్ మొదలైనవి.


7. NRI సేవలు: NRI ఖాతాలు, రెమిటెన్స్ సేవలు, ఫారెక్స్ సేవలు మొదలైనవి.


8. ఇతర సేవలు: లాకర్లు, సేఫ్ డిపాజిట్ వాల్ట్స్, డెబిట్ & క్రెడిట్ కార్డులు, ఫారెక్స్ సర్వీసెస్, ప్రైవేట్ బ్యాంకింగ్ మొదలైనవి.


ఎస్బీఐ ఈ విస్తృత సేవల ద్వారా రిటైల్, కార్పొరేట్, ఎంఎస్ఎంఇ, వ్యవసాయ మరియు ఇతర రంగాల వినియోగదారుల అవసరాలను తీర్చడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. ఇది భారతదేశంలో అతిపెద్ద బ్యాంకింగ్ నెట్‌వర్క్‌ను కలిగి ఉంది మరియు డిజిటల్ బ్యాంకింగ్ ద్వారా వినియోగదారులకు సౌలభ్యవంతమైన సేవలను అందించడానికి కృషి చేస్తోంది.


Citations:

[1] భారతీయ స్టేట్ బ్యాంకు - వికీపీడియా

[2] https://www.sbilife.co.in/te/about-us

[3] జీవిత బీమా పాలసీ | ఇండియాలో SBI జీవితబీమా ప్లానులు

[4] SBI 🏦 గురించి ఈ విషయం 99% మందికి తెలియదు..! - YouTube

[5] మీరు SBI ఖాతాదారులా? ఈ సర్వీసులు గురించి తెలుసుకోవడం మస్ట్​! - SBI BALANCE CHECK


ఎస్బీఐ వినియోగదారులు ఎదుర్కొనే కొన్ని సాధారణ సమస్యలు:


1. సర్వర్ సమస్యలు: కొన్నిసార్లు, ఎస్బీఐ వెబ్‌సైట్ లేదా మొబైల్ యాప్ సర్వర్ సమస్యల కారణంగా పనిచేయకపోవచ్చు. ఇది లావాదేవీలను నిలిపివేయడానికి లేదా ఆలస్యం చేయడానికి దారితీస్తుంది.


2. లావాదేవీ వైఫల్యాలు: కొన్నిసార్లు, నెట్‌వర్క్ సమస్యలు లేదా సిస్టమ్ అప్‌డేట్‌ల కారణంగా ఆన్‌లైన్ లావాదేవీలు విఫలమవుతాయి. ఇది నిధులు తరలింపులో ఆలస్యాలకు దారితీస్తుంది.


3. ఖాతా లాక్: సెక్యూరిటీ కారణాల వల్ల, ఎస్బీఐ తరచుగా ఖాతాలను లాక్ చేస్తుంది, ఇది వినియోగదారులను వారి నిధులను యాక్సెస్ చేయకుండా నిరోధిస్తుంది. ఖాతాను అన్‌లాక్ చేయడానికి కస్టమర్ సపోర్ట్‌ను సంప్రదించడం అవసరం.


4. కస్టమర్ సర్వీస్ సమస్యలు: ఎస్బీఐ కస్టమర్ సపోర్ట్ టీమ్‌కు చేరుకోవడం కొన్నిసార్లు కష్టంగా ఉంటుంది, ఇది సమస్యల పరిష్కారాన్ని ఆలస్యం చేస్తుంది. హోల్డ్ సమయాలు ఎక్కువగా ఉండవచ్చు.


5. ఎటీఎం సమస్యలు: ఎస్బీఐ ఎటీఎంలు కొన్నిసార్లు పనిచేయవు లేదా నగదు అందుబాటులో లేకపోవచ్చు, ఇది వినియోగదారులకు అసౌకర్యాన్ని కలిగిస్తుంది.


6. ఫీజు మరియు ఛార్జీలు: ఎస్బీఐ విధించే కొన్ని రకాల ఫీజులు మరియు ఛార్జీలు వినియోగదారులకు ఆశ్చర్యం మరియు అసంతృప్తిని కలిగిస్తాయి.


7. పరిమిత శాఖా నెట్‌వర్క్: ఎస్బీఐ భారతదేశంలో అతిపెద్ద బ్యాంకింగ్ నెట్‌వర్క్‌ను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, కొన్ని ప్రాంతాల్లో శాఖలు పరిమితంగా ఉంటాయి, ఇది వినియోగదారులకు అసౌకర్యాన్ని కలిగిస్తుంది.


అయితే, ఎస్బీఐ ఈ సమస్యలను పరిష్కరించడానికి మరియు మెరుగైన వినియోగదారు అనుభవాన్ని అందించడానికి కృషి చేస్తోంది. ఇది తన డిజిటల్ సేవలను మెరుగుపరచడం, కస్టమర్ సపోర్ట్‌ను బలోపేతం చేయడం మరియు సమస్యలను త్వరగా పరిష్కరించడం ద్వారా దీన్ని చేస్తోంది.


Citations:

[1] Doorstep Banking (DSB) Services

[2] SBI offers Corporate and Retail Internet Banking Products and Other Value Added Services

[3] Products & Services

[4] Services - Personal Banking

[5] State Bank of India: SBI Banking Services & Products Information


ఎస్బీఐ వినియోగదారులకు అనేక మార్గాల ద్వారా కస్టమర్ కేర్ సేవలను అందిస్తుంది. ముఖ్యమైన కస్టమర్ కేర్ నంబర్లు:


1. 1800 1234 - 24x7 టోల్ ఫ్రీ నంబర్

2. 1800 2100 - 24x7 టోల్ ఫ్రీ నంబర్ 

3. 1800 112211 - 24x7 టోల్ ఫ్రీ నంబర్

4. 1800 425 3800 - 24x7 టోల్ ఫ్రీ నంబర్

5. 080-26599990 - టోల్ నంబర్ (ఇంటర్నేషనల్ కాల్స్ కోసం)


ప్రత్యేక సేవల కోసం ప్రత్యేకించిన టోల్-ఫ్రీ నంబర్లు:


- 1800 1111 09 - అనధికార లావాదేవీల నివేదన కోసం

- 1800 1111 01 - ఎస్బీఐ YONO కోసం

- 1800 11 0009 - పెన్షనర్ల కోసం

- 1800 11 0001 - PMJDY కోసం

- 1800 11 0018 - ఎస్బీఐ FASTag కోసం

- 1800 11 2017 - GST కోసం

- 1800 11 2018 - హోమ్ లోన్ కోసం

- 1800 425 9760 - ఆదాయపు పన్ను రీఫండ్ ఆర్డర్ల (ITRO) కోసం

- 1800 8900 - వెల్త్ & ప్లాటినం వినియోగదారుల కోసం

- 1800 1111 03 - ఎస్బీఐ డోర్‌స్టెప్ బ్యాంకింగ్ సేవల కోసం

- 1800 8888 - సీనియర్ సిటిజన్ & భిన్నంగా సామర్థ్యం కలిగిన వినియోగదారుల కోసం హెల్ప్‌లైన్


ఇంకా, వినియోగదారులు వివిధ ఇమెయిల్ ఐడిలకు వ్రాయడం ద్వారా లేదా ఎస్ఎంఎస్ ద్వారా కూడా ఎస్బీఐని సంప్రదించవచ్చు. కాబట్టి, ఎస్బీఐ వినియోగదారులకు వారి సమస్యలను పరిష్కరించడానికి మరియు ప్రశ్నలకు సమాధానం ఇవ్వడానికి అనేక మార్గాలను అందిస్తుంది.


Citations:

[1] SBI Contact Centre - Customer Care

[2] Contact Us - Customer Care

[3] SBI Customer Care Number (24×7 Toll-Free), Email ID, SMS






కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

disclaimer

ఈ బ్లాగ్‌లో పంచుకున్న సమాచారం, సేవలు మరియు ఉత్పత్తులు రచయిత, విక్రేత లేదా ప్రచురణకర్త వైద్యం, చట్టం లేదా ఇతర నిపుణుల సలహాలను ప్రతిస్థాపించే ఉద్దేశ్యంతో ఇవ్వబడలేదని వినియోగదారుడు అర్థం చేసుకోవాలి. ఈ బ్లాగ్‌లోని సమాచారం సాధారణ సమాచార ప్రయోజనాల కోసం మాత్రమే. ఈ బ్లాగ్‌లోని కంటెంట్ ఇంటర్నెట్ నుండి సేకరించబడింది మరియు ఆ వనరుల ఖచ్చితత్వానికి నేను హామీ ఇవ్వలేను. ఈ సమాచారం యొక్క ఉపయోగం వల్ల కలిగే ఏదైనా నష్టానికి నేను బాధ్యత వహించను. ఏదైనా చర్య తీసుకోవడానికి ముందు ఎల్లప్పుడూ నిపుణుల సలహా తీసుకోండి. ఈ బ్లాగ్‌లోని లింక్‌లను క్లిక్ చేయడం ద్వారా, మీరు మూడవ పక్షం వెబ్‌సైట్‌లకు దారితీస్తారు, అది నా నియంత్రణలో లేదు. ఆ వెబ్‌సైట్‌ల కంటెంట్ లేదా ఖచ్చితత్వానికి నేను బాధ్యత వహించను. ఈ బ్లాగ్‌లోని అభిప్రాయాలు నావి మాత్రమే మరియు నా ఉద్యోగదాత లేదా ఇతర సంస్థల అభిప్రాయాలను ప్రతిబింబించకపోవచ్చు. ఈ బ్లాగ్‌లోని సమాచారం తప్పు లేదా పాతది కావచ్చు. నేను వాటిని తరచుగా నవీకరించడానికి ప్రయత్నిస్తాను, కానీ ఎల్లప్పుడూ తాజాగా ఉండకపోవచ్చు. ఈ బ్లాగ్‌లోని వ్యాఖ్యలు వ్యాఖ్యాతల అభిప్రాయాలు మాత్రమే మరియు నా అభిప్రాయాలను ప్రతిబింబించకపోవచ్చు. నేను అభ్యంతరకరమైన వ్యాఖ్యలను తొలగించే హక్కును కలిగి ఉన్నాను.

విశేషాలు

ముచ్చట్లు

సంఘటనలు

జనాదరణ పొందిన పోస్ట్‌లు